เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสำหรับครู Information and Communication Technology for Teachers

วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ไดอารี่กับความทรงจำของวันวาน

      เรื่องราวในอดีตของฉัน มันมากมายจนเกินที่จะทบทวนได้ใหม่ ฉันไม่สามารถบอกเรื่องราวในอดีตของฉันได้หมด แต่ฉันขอเลือกเพียงไม่กี่เหตุการณ์ ที่มันยังอยู่ในความทรงจำของฉันแบบไม่เคยลืม และมันทำให้ฉันได้เปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ดีขึ้นค่ะ ^^

       ตอนนั้นฉันอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ฉันเป็นคนที่ไม่เอาไหนสุดๆ เป็นคนขี้เกียจคิด ขี้เกียจทำการบ้าน ขี้เกียจทำทุกอย่างที่คุณครูสอน งานไม่เคยทำเสร็จ ไม่เคยส่งงานเลยแม้สักครั้ง ฉันจำได้ว่าคุณครูเคยบอกว่าเพื่อนฉันคนหนึ่งในห้อง หน้าตาคล้ายกับฉันมาก ฉันจึงคิดว่า มันคือโอกาสทอง เพราะ ให้เพื่อนคนที่หน้าเหมือนส่งงาน คุณครูจะได้คิดว่าเราส่งงานแล้ว แต่วันหนึ่ง คุณครูขอเรียกดูงานของฉัน แต่ฉันทำอะไรไม่เสร็จ ฉันจึงเอาสีแดงตรวจถูกตอนที่พักทานอาหารว่าง พอตรวจเสร็จ ก็เอามาไว้ที่ตัวและออกไปทานอาหารว่างกับเพื่อน คุณครูก็ถามว่าส่งงานหรือยัง แต่ฉันก็โกหกว่าส่งแล้ว คุณครูไม่เชื่อจึงให้ฉันเอาสมุดออกไปให้คุณครูดู ฉันรู้สึกแย่มากๆ คุณครูจับได้ว่าคุณครูไม่ได้ตรวจเอง ฉันจึงโดนตี และหลังจากนั้น มันทำให้ฉันกระตือรือร้นมากขึ้น ส่งงานทุกวัน ดันตัวเองขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆของห้อง ฉันเรียนได้เกรด 3.98 ซึ่งมันน่าเสียดายมาก ป.ได้เกรด 3.98 เช่นกัน แต่ฉันคิดว่า มันแย่มากๆ ป.จึงตั้งใจเรียน ได้เกรด 4 มาและเป็นที่ 1 ของห้อง จนถึงป.และสอบเข้าห้องหัวกะทิในป.แต่ฉันเข้าใจว่า เหนือฟ้าย่อมมีฟ้า มีคนที่เก่งกว่าฉัน แต่ฉันก็ได้ที่ 3 และได้เกรด 4 มา มันทำให้ฉันภูมิใจมาก ถ้าไม่ได้คุณครูท่านนั้น ฉันก็ไม่มีอนาคตเช่นนี้ ...
นักเรียนดีเด่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น